Bóng Rổ

Nhận định Toronto Raptors vs Boston Celtics, 5/1/2021, NBA

Advertisement

Dự đoán chính xác trước trận đấu bóng rổ – Toronto Raptors vs Boston Celtics – 7h30 ngày 5/1/2021 – NBA

Advertisement

Nhận định Toronto Raptors

HLV Nick Nurse cùng các học trò đang phải đối mặt rất nhiều khó khăn ở mùa giải mới. Họ mới chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng sau 5 vòng đấu. Có vẻ như HLV Nick Nurse vẫn chưa tìm ra được người thay thế cho 2 trụ cột ở hàng trong là Serge Ibaka cùng Marc Gasol sau khi hai cầu thủ kỳ cựu này nói lời chia tay đội bóng ở mùa chuyển nhượng vừa rồi.

Ở trận đấu gần nhất, Toronto Raptors lại bị New Orleans Pelicans hạ gục với tỷ số 120-116. Đây cũng là thất bại thứ 2 của Raptors trước Pelicans ở mùa này. Pascal Siakam tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng. Anh chỉ có vỏn vẹn 10 điểm cùng 4 rebounds với hiệu suất 40% và 0% khi ném 3 điểm trong trận này. Chưa hết, anh còn bị truất quyền thi đấu ở đầu hiệp 4 vì phạm quá lỗi cá nhân.

Fred VanVleet là người ghi nhiều điểm nhất cho Raptors với 27 điểm. Tuy nhiên tỷ lệ dứt điểm từ xa của anh lại tương đối thấp. VanVleet chỉ ném vào 4/13 cú ném 3 điểm trong trận này, đạt tỷ lệ 30.7%. Chris Boucher có 24 điểm cùng 5 rebounds khi vào sân từ băng ghế dự bị. Kyle Lowry có 16 điểm, 6 rebounds cùng 8 kiến tạo với tỷ lệ ghi điểm là 28.5%. Trong khi OG Anunoy đóng góp 17 điểm và 7 rebounds.

Nhận định Boston Celtics

Trái ngược với những dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, Boston Celtics đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Detroit Pistons trong lần gặp nhau thứ 2 liên tiếp giữa hai đội. Ở trận đấu trước, những điểm số quan trọng ở cuối hiệp 4 đã giúp Pistons có một màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Celtics. Tuy nhiên, ở trận đấu này Jayson Tatum chính là người đóng vai người hùng, mang về chiến thắng đầy kịch tính cho đội khách.

Nhận bóng từ Marcus Smart khi thời gian chỉ còn khoảng 6 giây. Bằng tốc độ và khả năng xử lý ấn tượng, Tatum đã dễ dàng đánh bại Blake Griffin với một tình huống đột phá đơn giản. Anh dừng lại ở khu vực cổ chai và tung ra cú ném đầy lạnh lùng ngay trước mặt trung phong bên phía đối phương. Trái bóng vẽ một vòng cung hoàn hảo từ tay Tatum và chui vào lưới. Qua đó, nâng tỷ số trận đấu lên 122-120 nghiêng về Celtics khi trận đấu chỉ còn vỏn vẹn 2.9 giây. Ở tình huống phòng ngự cuối cùng, Tatum lại một lần nữa khiến Blake Griffin phải xấu hổ khi có tác động nhẹ vào trái bóng. Khiến cú ném cuối cùng của ngôi sao bên phía Detroit Pistons không thể đi theo quỹ đạo như ý.

Hai tình huống mang tính quyết định này giúp Jayson Tatum trở thành người hùng của Celtics, mang về chiến thắng 122-120 trước Detroit Pistons. Ngôi sao trẻ này có thành tích double-double với 24 điểm, 8 rebounds và 12 kiến tạo trong trận này, trong đó có 4/8 cú ném 3 điểm thành công. Jaylen Brown cũng góp công lớn vào chiến thắng của đội khách khi ghi tới 31 điểm với hiệu suất vô cùng ấn tượng 81.2% và 5/8 cú ném 3 điểm thành công. Marcus Smart cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Celtics với double-double khi ghi 17 điểm cùng 10 kiến tạo.

Tỷ lệ Toronto Raptors vs Boston Celtics

Tỷ lệ chấp Toronto Raptors vs Boston Celtics

Với phong độ và tinh thần thi đấu đang lên cao với chiến thắng kịch tính ở vòng đấu trước. Boston Celtics là đội được đánh giá cao hơn trong kèo đấu với với Toronto Raptors. Bên cạnh đó, những tay ném của Raptors đang gặp vấn đề trong việc nâng cao hiệu suất ghi điểm. Trong khi hai ngôi sao của Celtics là Jaylen Brown cũng như Jayson Tatum đang có phong độ rất cao trong những trận đấu gần đây. Bởi vậy, lựa chọn kèo Boston Celtics +2.5 sẽ là một quyết định chính xác của người chơi.

Tỷ lệ Tài/Xỉu Toronto Raptors vs Boston Celtics

Những lần đối đầu trước đây giữa Toronto Raptors và Boston Celtics thường có tỷ số khá khiêm tốn. Tuy nhiên, việc Raptors mất đi hai trụ cột ở hàng trong là Marc Gasol và Serge Ibaka sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh tấn công của Celtics. Chính vì thế, kèo Tài 215 sẽ là sự lựa chọn hợp lý trong trận đấu này.

Dự đoán đội hình ra sân Toronto Raptors vs Boston Celtics

Toronto Raptors: Fred VanVleet, Kyle Lowry, Aaron Baynes, O.G. Anunoby, Pascal Siakam

Boston Celtics: Marcus Smart, Jaylen Brown, Jayson Tatum, Tristan Thompson, Daniel Theis

Dự đoán tỷ số trận đấu Toronto Raptors vs Boston Celtics

Toronto Raptors 107-116 Boston Celtics

Advertisement