Top 10

Top 7 cầu thủ người Anh xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

Advertisement

Top 7 cầu thủ người Anh xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

Advertisement

Ngoại Hạng Anh đang là nơi hội tụ của các ngôi sao hàng đầu thế giới từ mọi quốc gia, không giống như thời gian trước là mảnh đất để các ngôi sao nước Anh tỏa sáng ngay trên quê nhà. Hãy cùng điểm mặt 7 cái tên tiêu biểu nhất.

David Seaman (Arsenal)

David Seaman là chột chặn vô cùng vững chắc của Pháo thủ trong giai đoạn hoàng kim của họ dưới thời HLV Arsene Wenger giúp Pháo thủ đi đến những đỉnh cao của bóng đá Anh. Anh là một phần của đội tuyển Anh trong 15 năm liên tiếp từ 1988 đến 2003, chơi ở 2 kỳ World Cup và giúp Anh lọt vào Bán kết Euro 1996, giải đấu mà anh là thủ môn xuất sắc nhất. Hầu như tất cả các danh hiệu lớn của ông đều đến với Arsene Wenger với tư cách là người quản lý. Anh đã giành được 2 danh hiệu League Cup, 4 Cup FA và là một phần của Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ đầu thế kỷ 21 của Premier League. Tổng cộng Seaman có 731 lần ra sân cho Arsenal và 75 lần cho tuyển Anh.

Tony Adams (Arsenal)

Một trung vệ có khả năng chỉ huy hàng thủ và truyền cảm hứng cho các đồng đội, Adams là một phần của 2 hàng phòng ngự nổi tiếng của Arsenal. Dưới thời HLV George Graham, cùng với Lee Dixon, Steve Bould và Nigel Winterburn, anh đã giành chức vô địch nước Anh mùa 1990-91, và sau đó với Lauren, Martin Keown và Ashley Cole, anh đã giành chức vô địch Premier League vào mùa 2002-2003. Anh đã nghỉ hưu ngay trước mùa giải bất bại 2003-2004 của Pháo thủ, anh kịp có 2 danh hiệu Ngoại Hạng Anh, 2 Cup FA, ra sân 504 lần cho Pháo thủ với 2 bàn thắng và 5 bàn sau 66 lần khoác áo Tam sư.

Ashley Cole (Arsenal / Chelsea)

Cole là một phần của hàng phòng ngự vô địch bất bại mùa 2003-2004 của Arsenal, mặc dù đã chuyển từ Arsenal sang Chelsea, Cole vẩn được cho là hậu vệ trái hay nhất thế giới trong thập kỷ trước. Anh đã giành được 3 danh hiệu Premier League, 7 Cup FA, 1 Champions League và 1 Europa League, cùng 4 lần được xướng tên trong Đội hình của năm của PFA và là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2010. Cole ra sân 566 lần cùng 16 bàn thắng cho Arsenal và Chelsea cùng 107 lần khoác áo tuyển Anh.

Steven Gerrard (Liverpool)

Steven Gerrard được coi là cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng vô địch Premier League. Gerrard là đội trưởng của Liverpool trong 12 mùa giải trước khi treo giày sau khi giành 2 Cup FA, 1 UEFA Cup, 1 UEFA Champions League và 3 League Cup. Anh cũng đã về thứ ba trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2005 khi thua Ronaldinho. Hiện tại, Gerrard đang là HLV của Rangers tại Giải Ngoại hạng Scotland, anh đã có tới 120 bàn cho The Kop sau 504 trận và 21 bàn cho tuyển Tam sư với 114 lần ra sân.

Frank Lampard (Chelsea)

Một tiền vệ box-to-box toàn diện và toàn năng có khả năng chơi ở bất cứ đâu trong hàng tiền vệ, với nhãn quan chiến thuật thượng hạng cùng những cú sút xa trở thành thương hiệu. Lampard là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Chelsea khi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử The Blues với 211 bàn. Anh cùng The Blues đăng quang Premier League 3 lần và đứng thứ hai trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2005 sau Ronaldinho. Lampard hiện đang là HLV của Derby County tại Hạng Nhất Anh. Anh đã có 211 bàn sau 648 lần ra sân cho Chelsea và 29 bàn cho Tam sư sau 106 lần ra sân.

Wayne Rooney (Everton / Manchester United)

Gã Sherk rời Everton từ năm mới 17 tuổi và chuyển qua Man United với mức giá bom tấn là 25,6 triệu bảng. Anh ra mắt ấn tượng bằng cú hat-trick trước Besiktas ở Champions League và sau đó đã góp mặt trong đội hình tuyển Anh tại Euro 2004, nơi anh ấy ghi tới 4 bàn. 13 mùa giải của anh tại Qủy đỏ đã cùng nhau nâng cao 5 danh hiệu Ngoại Hạng Anh, 1 FA Cup và 1 UEFA Champions League. Anh rời Qủy đỏ với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho tuyển Anh cũng như Man United với 253 bàn sau 559 trận cùng 53 bàn sau 120 trận trong màu áo tuyển Anh.

Alan Shearer (Blackburn Rovers / Newcastle United)

Alan Shearer được coi là tiền đạo hay nhất của kỷ nguyên Premier League. Một trong số ít cầu thủ trong danh sách này không thuộc Big Four của bóng đá Anh. Shearer được coi là một trung phong người Anh cổ điển chơi thiên về thể lực và bóng bổng. Anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Premier League với 260 bàn thắng. Anh đã giành được danh hiệu Premier League duy nhất của mình với Blackburn Rovers và cùng với Leicester City là những đội duy nhất ngoài Man United, Arsenal và Manchester City đã giành chức vô địch Premier League. Shearer có 379 bàn sau 734 lần ra sân trong màu áo CLB và 30 bàn cho tuyển Anh chỉ trong 63 trận.

Advertisement