24H Bóng Đá

HLV Park Hang-seo trải lòng về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam

Advertisement

Trên một chương trình truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có những lời chia sẻ, tâm sự về những tháng ngày ông đến dẫn dắt ĐT Việt Nam. 

Advertisement

Có thể nói, “cuộc tình” giữa HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam là một “cuộc tình” đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam cho đến thời điểm hiện tài. Dưới sự dẫn dắt của thầy Park, các cầu thủ Việt Nam tạo nên một khối đại đoàn kết và đem về những thành công nhất định. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì thế mà cũng biết hy vọng nhiều hơn, biết đặt niềm tin vào đội tuyển.

“Tôi từng có ý định chuyển sang Trung Quốc làm việc, nhưng ở thời điểm tưởng như sẽ thành công, tôi lại thất bại. Khi đó, vợ tôi nói tại sao cứ mãi chú ý tới bóng đá Trung Quốc mà không phải Đông Nam Á. Tôi đã có chút lo lắng và tò mò” – HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trước khi đến dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã phải trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn. Cùng HLV Guus Hiddink vươn lên đỉnh cao tại World Cup 2002 tại Hàn Quốc rồi sau đó không còn một vinh quang nào nữa cho đến khi ông đến dẫn dắt ĐT Việt Nam. Từng được kì vọng nhưng rồi không làm được, HLV Park Hang-seo không còn thấy vui với công việc của mình tại K-League.

“Tôi nói với vợ rằng không hiểu biết nhiều về bóng đá Đông Nam Á. Vợ tôi nói hãy gọi cho một người tên là Lee Dong-jun. Vợ tôi đưa điện thoại, và tôi đành phải gọi cho anh ấy. Ban đầu anh ấy còn chẳng gọi lại cho tôi. Mãi tới một năm sau đó, anh ấy gọi và hỏi rằng liệu tôi có sẵn sàng đi Đông Nam Á nếu nhận được lời mời hay không. Tôi hỏi lại tôi sẽ làm việc ở đất nước nào. Anh ấy không trả lời. 4 ngày sau, anh ấy yêu cầu tôi viết giấy ủy quyền. Làm sao tôi có thể viết giấy ủy quyền khi không biết mình sẽ làm việc cho CLB hay đội tuyển nào ?” – HLV Park Hang-seo chia sẻ về mối lương duyên dẫn ông đến dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Chắc hẳn rằng, sau chiến tích tại World Cup 2002 thì những năm tháng đi cùng với ĐT Việt Nam sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ nhất và tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cầm quân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Chúng ta đã từng rất lo lắng khi HLV Park Hang-seo đến dẫn dắt ĐT Việt Nam vì đa phần người hâm mộ lúc bấy giờ không còn hy vọng đối với bóng đá nước nhà sau những thất bại vừa đáng thương lại vừa đáng trách.

“Tôi đã rất lo lắng. Tôi vốn không biết gì về bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam. Khi tôi tìm hiểu được rằng không có HLV ngoại nào trụ lại được ở đây quá 8 tháng, tôi đã rất lo sợ. 10 ngày sau, một nhóm người từ Việt Nam đến gặp, và chúng tôi đã ký hợp đồng trong chốc lát. Tôi bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam và mong mình chỉ cần trụ lại một năm với tư cách HLV trưởng đội U23 Việt Nam” – ông Park nói tiếp.

HLV Park Hang-seo chắc hẳn sẽ không đi mãi được cùng với ĐT Việt Nam nhưng những gì mà ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam thì vẫn luôn được người hâm mộ và các cầu thủ ghi nhớ mãi.

Advertisement