24H Bóng Đá

Thủ môn U23 Thái Lan thiếu tự tin trước VCK U23 Châu Á

Advertisement

Chỉ còn ít ngày nữa là giải đấu trẻ được mong chờ nhất khu vực sẽ chính thức diễn ra. Với vai trò là một nước chủ nhà, U23 Thái Lan nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mới đây, thủ thành của “voi chiến” đã có những chia sẻ về U23 Thái Lan và giải đấu sắp tới. Có thể thấy, Korraphat Nareechan dường như chưa thực sự tin vào khả năng của đội nhà. 

Advertisement

Với tư cách là nước chủ nhà, U23 Thái Lan sẽ có một điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắc khi bước vào giải đấu. Tuy nhiên, thách thức và khó khăn đối với đội bóng này tại giải đấu năm nay là không hề nhỏ. Việc thủ môn của U23 Thái Lan tỏ ra khá lo lắng trước giải đấu là điều hợp lí khi U23 Thái Lan ngay từ vòng bảng đã phải đối mặt với những tên tuổi không dễ bị khuất phục.

“So với những đội bóng U23 Iraq, Australia và Bahrain, chúng tôi thừa nhận yếu hơn, đặc biệt là về thể hình. Điều này buộc chúng tôi phải biết hỗ trợ lẫn nhau, nhất là trong những tình huống tranh chấp tay đôi” – Korraphat Nareechan chia sẻ. (Trích, dịch từ Thời Đại)

Điều mà Korraphat Nareechan đề cập đến không phải chỉ mình đội tuyển Thái Lan gặp phải mà còn là một điểm yếu của các quốc gia Đông Nam Á. Việc đối đầu với các đối thủ có sự hơn hẳn về ngoại hình cũng là một bất lợi trong những tình huống tranh chấp bóng. Các đội bóng nằm cùng bảng với U23 Thái Lan còn là những đội bóng sở hữu nền tảng thể lực tốt. HLV Nishino buộc phải có những phương án phù hợp để các cầu thủ có thể duy trì sức lực đối đầu với các đội bóng nằm cùng bảng.

“Thái Lan là đội cửa dưới, không có nghĩa là chúng tôi không thể đánh bại các đội còn lại. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi cần cố gắng để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Hy vọng người hâm mộ luôn dõi theo và ủng hộ chúng tôi” – Korraphat Nareechan chia sẻ thêm. (Trích, dịch từ Thời Đại)

Mặc dù chia sẻ rằng đội bóng hiện tại đang lép vế so với các đội bóng cùng bảng đấu nhưng Korraphat Nareechan cũng đã cho thấy sự quyết tâm của anh cùng như các đồng đội của mình để bước vào giải đấu. Thất bại tại SEA Games 30 là một ký ức đáng buồn trong năm 2019 của bóng đá Thái Lan. Để khỏa lấp nỗi buồn ấy thì U23 Thái Lan cần cố gắng thể hiện hết mình tại giải đấu sắp tới.

Trước đó, HLV Nishino đã có những chia sẻ rất tự tin về các học trò cũng như toàn thể đội bóng. Đó là điều thường thấy ở vị chiến lược gia người Nhật Bản, không chỉ để tạo niềm tin cho các cầu thủ mà còn là một cách để các đội bóng khác nhìn nhận U23 Thái Lan theo một chiều hướng mang lại sự tích cưc cho “voi chiến”.

Danh sách U23 Thái Lan

Thủ môn (3): Korraphat Nareechan, Kiattisak Chaodon, Supawat Yokakul

Hậu vệ (7): Saringkan Promsupa, Chatchai Saengdao, Thitathorn Aksornsri, Thitavee Aksornsri, Shinnaphat Leeaoh, Peerawat Akkratum, Meechok Marhasaranukun

Tiền vệ (8): Kanarin Thawornsak, Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sorawit Panthong, Wisarut Imura, Airfan Doloh, Ben Davis, Jaroensak Wonggorn

Tiền đạo (5): Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Nantawat Suankaew, Anon Amornlerdsak

Advertisement