24H Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung mong rằng cả tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam đều giành được HCV

Advertisement

Cả 2 đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam đều đã lên đường sang Philippines vào ngày hôm qua để có được những sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tranh tài tại SEA Games 30. HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ với báo giới và hy vọng rằng cả 2 đội đều gặt hái được kết quả tốt nhất tại kỳ SEA Games lần này. 

Advertisement

Nếu như ĐT U22 Việt Nam lên đường với mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử thì ĐT nữ Việt Nam mang sứ mệnh bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch SEA Games đã giành được ở kì SEA Games 29 cách đây 2 năm.

“Đối thủ lớn nhất của chúng ta là tuyển nữ Thái Lan, thế nên chỉ tính từng trận từ vòng bảng cho tới vòng bán kết hay chung kết. Như đã nói, không phải không có khó khăn nhưng toàn đội chắc chắn sẽ quyết tâm giành mục tiêu cao nhất tại SEA Games tới đây. Còn việc đá sân cỏ nhân tạo thì cũng khó, nhưng chúng ta đã làm quen từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản nên tạm yên tâm về điều này” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

ĐT nữ Việt Nam luôn là niềm tự hào của bóng đá nước nhà. Các chiến binh ĐT nữ đã có một kì SEA Games rất thành công cách đây 2 năm, đánh bại Malaysia 6-0 để vượt Thái Lan, lên ngôi đầu bảng và qua đó đem về tấm HCV đầy thuyết phục.

Hành trình bảo vệ tấm HCV của ĐT nữ Việt Nam chắc hẳn sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thử thách phía trước nhưng với kinh nghiệm và sự quyết tâm, thầy trò HLV Mai Đức Chung rất được chờ đợi sẽ một lần nữa khẳng định sức mạnh tại đấu trường khu vực.

SEA Games 29 cách đây 2 năm, ĐT bóng đá nam Việt Nam đã phải ngậm ngùi dừng chân tại vòng bảng trước sự tiếc nuối của người hâm mộ. Đó là một kết quả chẳng ai dám ngờ mà cũng chẳng ai dám “can đảm” để nghĩ tới nhưng cuối cùng, những giọt nước mắt đã rời, rơi vì nỗi buồn mà chẳng phải vì hạnh phúc.

Tạm gác lại câu chuyện không vui của ĐT nam tại SEA Games 29, bây giờ đây, ĐT U22 Việt Nam đã sẵn sàng để hiện thực hóa giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ đã không thể chờ đợi được nữa, nếu không bây giờ thì sẽ không là bất kì một lúc nào khác thích hợp hơn để giành được tấm HCV.

“Khó khăn lớn nhất có lẽ là đối thủ đã biết bài, hiểu rõ lối chơi của chúng ta rồi. Nhưng dù sao vẫn tùy thuộc vào tình hình thực tế, tới việc cầu thủ thi đấu trên sân cũng quyết định phần nhiều vì họ sẽ trực tiếp thực hiện ý đồ chung của cả đội. U22 Việt Nam nhìn chung có hy vọng lớn vì đã bổ sung thêm 2 cầu thủ quá tuổi có thực lực tốt, bên cạnh những nhân tố chính như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải cũng đã trưởng thành rất nhiều, có thể cầm trịch, lĩnh xướng toàn đội. Tôi mong thành tích của U22 Việt Nam là sự tiếp nối những thành quả tốt trong thời gian gần đây và giành được tấm HCV về cho Tổ quốc” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ về ĐT bóng đá nam U22.

Sẽ thật tuyệt vời nếu cả bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam giành được HCV tại SEA Games 30 sắp tới.

Advertisement