24H Bóng Đá

Hậu vệ Malaysia tự tin đánh bại tuyển Việt Nam

Advertisement

Theo nguồn tin từ SaoStar, hậu vệ Aildil Zafuan đã có những chia sẻ hết sức tự tin trước khi bước vào cuộc chiến với ĐTQG Việt Nam ở lượt trận thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Đây là một trận đấu mà cả 2 đội đều đặt mục tiêu đem về 3 điểm thì mới có được cơ hội đi tiếp cao hơn. 

Advertisement

Đối thủ Malaysia đã vô cùng quen thuộc đối với thầy Park và các học trò. Chắc hẳn ở lần đối đầu sắp tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải có những phương án phù hợp nhất nếu không muốn để đối thủ “bắt bài”.

“Nhìn lại những trận đấu trước, đặc biệt là trận đấu với Indonesia, tôi nghĩ Malaysia không cần phải thay đổi quá nhiều. Chúng tôi cần phải giảm tối đa những sai lầm ở hàng thủ và tập trung hơn vào các tình huống tấn công” – Aildil Zafuan chia sẻ.

Hiện tại, cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển Malaysia đều không gặp phải vấn đề là có không ít cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Đây là bất lợi cho cả hai nhưng sẽ tạo nên một sự đấu trí hấp dẫn trên băng ghế chỉ đạo để xem đâu là đội bóng biết cách dụng binh và xoay sở tình hình lực lượng hợp lí hơn.

Một điểm chung nữa ở cả 2 ĐTQG Việt Nam và Malaysia đó chính là phối hợp tấn công đầy ăn ý nhưng khâu dứt điểm lại không có hiệu quả. Chính vì thế mà câu chuyện trên hàng công một lần nữa sẽ khiến thầy Park cũng như HLV Tan Chang Hoe cảm thấy khá “đau đầu”. Malaysia hiện đang xếp thứ 3 tại bảng G với 1 chiến thắng trước Indonesia và 1 trận thua trước UAE. Đoàn quân của thầy Park chỉ mới ra quân trận đầu tiên và có được 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng với Thái Lan.

“Về trận đấu với Việt Nam, hàng phòng ngự của Malaysia sẽ phải rất đề phòng với tốc độ của các cầu thủ Việt Nam vì họ rất nhanh. Là một người từng đối đầu với Việt Nam, tôi nghĩ rằng mình có thể hiểu được một phần lối chơi của họ, chính vì vậy sẽ không khó để tôi và đồng đội tìm ra cách bắt bài các đường tấn công của họ. Tôi tin rằng kinh nghiệm của mình sẽ phát huy tác dụng nếu tôi được ra sân trong trận đấu tới” – Aildil Zafuan cho biết.

Vấn đề tâm lý là một vấn đề khá quan trọng khi các cầu thủ bước ra sân thi đấu. Chính vì thế mà bên cạnh việc truyền đạt chiến thuật cho các học trò, ban huấn luyện còn phải “lên dây cót” tinh thần cho các cầu thủ. Dưới thời HLV Park Hang-seo, người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn tự tin vào điều đó kể cả Việt Nam phải đối đầu với những đội bóng được đánh giá cao hơn.

“Là một cầu thủ lớn tuổi trong đội, tôi sẽ làm tất cả những gì vì lợi ích của toàn đội. Quan trọng nhất là phải tuân thủ chiến thuật của HLV trưởng và mang lại kết quả cho đội trong những trận đấu sắp tới”. – Aildil Zafuan tự tin chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ được diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10/10/2019 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Advertisement