24H Bóng Đá

Đội phó Đỗ Hùng Dũng nói gì trước cuộc chiến Việt Nam – Thái Lan ?

Advertisement

Trong buổi tập ngày hôm nay, Đỗ Hùng Dũng là người được chỉ định trả lời báo giới. Đội phó tuyển Việt Nam bày tỏ niềm vui, sự tự hào khi được lên tuyển và cho biết anh cùng các đồng đội sẽ cố gắng hết mình để đem về kết quả tốt nhất. 

Advertisement

Buổi tập ngày hôm nay của thầy trò HLV Park Hang-seo không được như ý muốn khi tình hình thời tiết không thuận lợi, các cầu thủ phải đội mưa để tập luyện. “Thời tiết mưa nhiều cũng có ảnh hưởng nhất định tới đội. Trong ngày hôm qua, các cầu thủ đã không thể thực hiện được trọn vẹn bài tập cuối cùng. Đội sẽ phải cố gắng khắc phục bởi thời gian đã cận kề rồi, cố gắng hoàn thành được giáo áo do HLV đề ra” – chân sút CLB Hà Nội chia sẻ.

Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ mới vừa hội quân cùng ĐTQG khi cùng CLB Hà Nội đem vinh quang từ AFC Cup trở về. “Được lên tuyển luôn là niềm tự hào, danh dự nên có thi đấu dày hơn nữa thì các cầu thủ chúng tôi vẫn luôn cố gắng thi đấu hết mình” – đội phó tuyển Việt Nam chia sẻ. Khoác áo tuyển quốc gia là ước mơ của rất nhiều cầu thủ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Niềm vui của Đỗ Hùng Dũng là điều dễ hiểu khi anh phù hợp với triết lý bóng đá của thầy Park và vấn đề chuyên môn chung của cả đội tuyển.

Nhận định về trận chiến sắp tới có lẽ là vấn đề vô cùng quen thuộc đối với các cầu thủ mỗi khi trả lời phỏng vấn trước báo chí. Cá nhân Đỗ Hùng Dũng cũng chia sẻ rõ ràng “Đá với Thái Lan luôn luôn khó khăn, đặc biệt khi phải thi đấu trên sân nhà của họ. Đó là áp lực mà đội tuyển Việt Nam đang phải đối mặt và cần cố gắng vượt qua trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi vô cùng tự tin. Với đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ luôn giữ lối chơi chung đã mang đến thành công trong suốt thời gian qua. Việc Thái Lan chơi theo cách nào thì Việt Nam trước tiên cũng cứ phải chơi đúng với sức lực của mình đã. Có thể họ có HLV mới, sẽ áp dụng chiến thuật mới, tuy nhiên đây là trận đấu đầu tiên cùng đội tuyển Thái Lan nên ông Nishino có lẽ cũng không có nhiều thay đổi”.

Có thể thấy, bất kì một cầu thủ Việt Nam nào khi được hỏi đều chia sẻ rất tự tin và luôn luôn sẵn sàng để bước vào cuộc chiến. Đây là một dấu hiệu vô cùng tích cực, giúp người hâm mộ luôn vững lòng tin vào thầy trò HLV Park Hang-seo. Giống với những người đồng đội của mình, Đỗ Hùng Dũng đánh giá cao chân sút Chanathip bên phía tuyển Thái Lan và cũng cho biết rằng thầy Park đã nói nhiều về cầu thủ này để đội tuyển Việt Nam ra sân thi đấu có được sự xử lí hiệu quả hơn “Ở Đông Nam Á, đó là cầu thủ rất thành công khi anh ấy chơi bóng ở Nhật Bản và ghi bàn, kiến tạo nhiều. Phong tỏa Chanathip cũng là vấn đề thầy Park sẽ truyền tải cho toàn đội. Các cầu thủ trên sân cũng hiểu tầm quan trọng của cầu thủ này”.

Theo như kế hoạch đã đề ra, ngày mai là ngày cuối cùng mà đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Hà Nội. Sau đó, thầy Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức hành quân đến Thái Lan vào ngày 1/9 sắp tới để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày 5/9.

Advertisement