Top 10

Top 7 ngôi sao từng bị chê quá bé nhỏ để chơi bóng đá

Advertisement

Top 7 ngôi sao từng bị chê quá bé nhỏ để chơi bóng đá

Bóng đá châu Âu luôn cần thể hình lý tưởng và giàu sức mạnh, tuy nhiên vẫn có những cầu thủ từng bị chê bai vì điều này đã thành những ngôi sao hàng đầu.

Advertisement

Antoine Griezmann

Chiều cao: 5’9

Cân nặng: 72kg

Các câu lạc bộ nước Anh không phải là những người duy nhất từ chối tài năng mà các câu lạc bộ của Pháp cũng đã làm như vậy, bao gồm cả một Atletico Madrid lúc đầu. Sau khi gây ấn tượng khi còn trẻ cho câu lạc bộ địa phương UF Mâcon, Antoine Griezmann đã được mời tham gia nhiều thử nghiệm với các câu lạc bộ chuyên nghiệp của Pháp – bao gồm cả Montpellier – nhưng anh ấy luôn bị coi là quá nhỏ và quá nhẹ ký. Cuối cùng, ở tuổi 13, Griezmann đã có một bước đột phá lớn khi anh được mời tập luyện cùng đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha là Real Sociedad trong 2 tuần và anh đã ký hợp đồng ngay sau đó.

Riyad Mahrez

Chiều cao: 5’10

Cân nặng: 61kg

Con đường lên đỉnh của FPVad Mahrez không hề đơn giản. Sau khi bị một số câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá Pháp xa lánh vì thể hình mỏng cơm, Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16 đã buộc phải bắt đầu sự nghiệp ở giải đấu thấp hơn của Pháp. Mohamed Coulibaly, giám đốc thể thao của AAS Sarcelles, nơi Mahrez đã thành danh, nói với Daily Mail rằng Anh ấy rất nhỏ bé, rất yếu đuối. Và anh ta không nhanh, anh ta chậm, vì vậy thật khó cho anh ta. Mặc dù thiếu sót về thể chất, Mahrez đã trở thành một tiền vệ tấn công cực kỳ hiệu quả nhờ kỹ năng kỹ thuật điêu luyện từ chân trái ma thuật để chuyển đến Quimper và sau đó là Le Havre, trước khi anh ấy chuyển đến Leicester vào tháng 1 năm 2014.

Roy Keane

Chiều cao: 5’10

Cân nặng: 81kg

Có vẻ điên rồ khi nghĩ rằng Roy Keane – một cầu thủ được chú ý về thể chất và sự năng nổ trên sân – đã bị Brighton & Hove Albion coi là quá nhỏ. Keane, người bắt đầu sự nghiệp với Cobh Ramblers ở County Cork, đã viết thư cho mọi câu lạc bộ bóng đá Anh yêu cầu thử nghiệm và cuối cùng đã HLV Brian Clough mua về vào năm 1990. Sau 3 mùa ở Midlands, Keane đã được chuyển đến Manchester United với mức phí kỷ lục của Anh là 3,75 triệu bảng, nơi anh ấy tận hưởng 12 năm vàng với câu lạc bộ trước khi ra đi vào năm 2005.

Paul Scholes

Chiều cao: 5’5

Cân nặng: 70kg

Trong thời kỳ thống trị lâu dài của Manchester United dưới sự quản lý của Sir Alex Ferguson, Keane thường xuyên được Paul Scholes hợp tác ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sau khi Keane treo giày, anh ấy đã thừa nhận (thông qua ESPN ): Tôi rất ý thức rằng lần đầu tiên tôi nhìn Paul Scholes, tôi đã nghĩ: ‘quá nhỏ’. Tuy nhiên, may mắn thay cho Scholes (và toàn bộ bóng đá Anh), Ferguson đã đủ ấn tượng bởi kỹ thuật của anh ấy để đưa anh ấy vào đội một vào năm 1992, nơi anh ấy chơi bóng 21 năm.

Jamie Vardy

Chiều cao: 5’8

Cân nặng: 76kg

Con đường vòng quanh của Jamie Vardy tới nhà vô địch Premier League và tuyển thủ Anh đã được ghi nhận nhưng việc anh ấy rời khỏi Sheffield Wednesday ở tuổi 16 là do anh ấy quá nhỏ. Phát biểu trong mùa giải 2015-16 đáng chú ý của mình, Vardy nói (qua tờ Mirror ): Quá nhỏ. Đó là lý do tôi không sẵn sàng cho thể chất của bóng đá. Giống như rất nhiều cầu thủ bị loại ở tuổi 16, Vardy đã lao xuống các giải đấu thấp hơn, chuyển sang Stocksbridge Park Steels trong 7 năm trước khi đến Halifax Town, Fleetwood Town và Leicester.

Marcus Rashford

Chiều cao: 5’11

Cân nặng: 70kg

Người hâm mộ Manchester City, cậu bé vàng mới nhất của Manchester United, Marcus Rashford có thể đã khoác màu xanh thành Manchester thay vì màu đỏ nếu anh ta không bị loại bỏ do thân hình nhỏ bé của mình. Thư ký câu lạc bộ Citizens Ron Jamieson nói: Anh ấy [anh trai của Rashford, Dwayne] đã mời anh ấy đến Manchester City vào thời điểm đó, nhưng nhân viên tuyển dụng ở đó đã không thích anh ấy vì anh ấy hơi nhỏ bé và không đón anh ấy. Quyết định đó chắc chắn đã trở lại ám ảnh Man City ở mùa giải 2015/16 khi Rashford ghi bàn thắng giúp Quỷ đỏ chiến thắng 1-0 trên sân Etihad.

João Félix

Chiều cao: 5’11

Cân nặng: 64kg

Đối với một cầu thủ được mệnh danh là ‘Cristiano Ronaldo tiếp theo’ bị coi là quá nhỏ đối với trường hợp của ngôi sao Benfica – Joao Felix. Anh ấy bắt đầu sự nghiệp chơi bóng đá trẻ với Porto nhưng bị bỏ rơi vào năm 2015 sau khi được thông báo rằng anh ấy “quá gầy”. Anh ta đã bị các đối thủ của họ chộp lấy và cầu thủ 19 tuổi này vừa gia nhập Atletico Madrid với giá đắt thứ 4 thế giới là 140 triệu bảng sau khi ghi 24 bàn cùng 19 kiến tạo mùa qua.

Advertisement