Top 10

Top 5 bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay (tháng 10-2023)

Advertisement

Top 5 bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay (tháng 10-2023)

Sự hợp tác giữa các tiền vệ thường là nhịp đập cho màn trình diễn của một đội bóng. Sức mạnh tổng hợp giữa bộ đôi hoặc bộ ba cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm là rất quan trọng để duy trì quyền kiểm soát bóng, duy trì nhịp độ trận đấu và điều phối các cuộc tấn công đồng thời đảm bảo sự ổn định trong phòng thủ. Trên lưu ý đó, chúng ta hãy cùng nhau liệt kê Top 5 bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay (tháng 10-2023).

Advertisement

1/ Aurelien Tchouameni – Jude Bellingham (Real Madrid)

Việc xây dựng lại hàng tiền vệ của Real Madrid dường như là một nhiệm vụ bất khả thi. Rốt cuộc, làm thế nào để tìm được sự thay thế xứng đáng cho những người như Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos , bộ ba đã cùng nhau 4 lần vô địch Champions League ? Nhưng Real Madrid đã làm được điều không tưởng. Họ đã thực hiện một công việc xuất sắc khi dần dần chuyển sang một hệ thống mới với những tiền vệ trẻ đầy tài năng.

Và kết quả là mọi người đều có thể thấy. Tchouameni là một nhân tố được đánh giá cao ở hàng tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao này là một trong những người giỏi nhất trong phương diện đột phá lối chơi nhờ khả năng tắc bóng và đọc trận đấu giúp anh có thể chặn các đường bóng một cách nhất quán. Cầu thủ người Pháp cũng xuất sắc trong các pha không chiến và giữ mọi thứ ổn định ở hàng tiền vệ với những đường chuyền gọn gàng.

Tchouameni đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công trung bình là 94,2% trong 6 lần ra sân ở La Liga và Champions League mùa này. Trong khi đó, Jude Bellingham được cho là cầu thủ xuất sắc nhất La Liga trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Tiền vệ 20 tuổi không hề có dấu hiệu bị sa lầy bởi mức giá đắt đỏ của mình.

Và đã ghi rất nhiều bàn thắng cũng như giành chiến thắng trong các trận đấu cho câu lạc bộ mới. Anh đang tận hưởng sự tự do mà mình có được để tiến lên phía trước và xuất hiện ở các vị trí có thể ghi bàn. Trong 6 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid mùa này, cầu thủ người Anh đã ghi 6 bàn và có 1 pha kiến ​​tạo.

2/ Bernardo Silva – Rodri (Manchester City)

Trong sự vắng mặt của Kevin De Bruyne vì chấn thương gân kheo, bộ đôi tiền vệ Bernardo Silva và Rodri đã tỏ ra khá hiệu quả cho Manchester City. Mối quan hệ hợp tác của họ đã phát triển nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các kỹ năng và thuộc tính cần thiết trong giai đoạn đầu của mùa giải 2023-24. Bernardo Silva sử dụng khả năng rê bóng tinh tế, sự sáng tạo và khả năng khai thác không gian chật hẹp, điều này đã giúp Man City phá vỡ các hàng phòng ngự cứng đầu.

Mặt khác, sự hiện diện đúng lúc và khả năng nhận thức vị trí đặc biệt của Rodri khiến anh trở thành lá chắn tuyệt vời cho hàng phòng ngự. Cầu thủ người Tây Ban Nha luôn đảm bảo sự chắc chắn ở hàng tiền vệ. Sự ăn ý và hiểu biết của họ đã cho phép Manchester City kiểm soát bóng, điều khiển nhịp độ trận đấu và chuyển đổi liền mạch giữa phòng thủ và tấn công.

3/ Joshua Kimmich – Leon Goretzka (Bayern Munich)

Bộ đôi tiền vệ Joshua Kimmich và Leon Goretzka đã chứng tỏ là sự kết hợp sức mạnh cho cả Bayern Munich và đội tuyển Đức. Bộ đôi này mang đến sự kết hợp giữa tính linh hoạt, tốc độ làm việc và năng lực kỹ thuật. Kimmich nổi tiếng với khả năng chuyền bóng, tư duy chiến thuật và khả năng chơi ở nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, Goretzka lại thể hiện sự năng động, thể lực sung mãn và sở trường xâm nhập vòng cấm đúng lúc để ghi những bàn thắng quý giá. Kết hợp lại, họ tạo ra một bộ máy tiền vệ được vận hành tốt và có khả năng điều khiển lối chơi cũng như phá vỡ các đợt tấn công của đối phương. Bộ đôi này cũng đảm bảo rằng các tiền đạo của đội bóng được hỗ trợ đầy đủ bằng năng lực kỹ thuật và tầm nhìn của họ.

4/ Declan Rice – Martin Odegaard (Arsenal)

Arsenal đã biến Declan Rice trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại vào mùa hè này, khi họ có được sự phục vụ của anh từ West Ham United với số tiền 116,6 triệu Euro. Rice đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức tại Arsenal và dường như đang phát triển mạnh mẽ dưới thời Mikel Arteta.

Anh đã thể hiện vai trò chỉ huy ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal trong các trận đấu với Manchester United, Nottingham Forest, Everton và PSV Eindhoven. Ngoài vai trò là lá chắn đắc lực cho hàng phòng ngự, Rice còn khá thành thạo về mặt kỹ thuật. Điều này giúp anh có thể chơi ở cả vị trí “số 8” và “số 6”.

Bên cạnh đó, khả năng dẫn bóng về phía trước và đưa các cầu thủ tấn công vào tình huống thuận lợi đã giúp Martin Odegaard thi đấu rất tự do. Rice mang đến chất thép, còn Odegaard tạo ra sự mềm mại nơi tuyến giữa và với tư cách là bộ đôi tiền vệ, họ phối hợp cực kỳ ăn ý. Sẽ rất thú vị để xem cả 2 ngôi sao này tiến bộ như thế nào với việc cảm thấy thoải mái hơn khi chơi cùng nhau ở mùa giải đang diễn ra.

5/ Frenkie de Jong – Gavi (Barcelona)

Bỏ qua tất cả những biến động chuyển nhượng từ mùa hè năm 2022, Frenkie de Jong đang tận hưởng cuộc sống ở Barcelona. Anh đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải 2023-24 và đang giúp Barca ghi dấu ấn nhờ khả năng chuyền tỉa cũng như phát triển bóng vượt trội của mình. De Jong mang lại sự cân bằng cho hàng tiền vệ của Barca và anh đã làm rất tốt bên cạnh Gavi.

Phong cách chơi mang tính bổ sung lẫn nhau của họ, với sức trẻ của Gavi và kinh nghiệm của De Jong, đã mang lại cả sự vững chắc trong phòng ngự lẫn động lực sáng tạo. Điều này cũng khiến bộ đôi này trở nên quan trọng đối với những chiến công của Barcelona trong mùa giải này.

Advertisement