Top 10

Top 5 bản hợp đồng mới có ảnh hưởng nhất ở Premier League 2022-23 cho đến hiện tại (tháng 10-2022)

Advertisement

Top 5 bản hợp đồng mới có ảnh hưởng nhất ở Premier League 2022-23 cho đến hiện tại (tháng 10-2022)

Premier League là quê hương của một số câu lạc bộ giàu có nhất trên thế giới. Cho đến nay, đây là giải đấu hàng đầu phổ biến nhất với người hâm mộ ở châu Âu cũng như toàn cầu. Điều này dẫn đến rất nhiều tiền trong quyền phát sóng và tài trợ. Qua đó giúp các đội bóng có thể chiêu mộ nhiều cầu thủ xuất sắc, và sau đây sẽ là Top 5 bản hợp đồng mới có ảnh hưởng nhất ở Premier League 2022-23 cho đến hiện tại (tháng 10-2022).

Advertisement

1/ Erling Haaland (Manchester City)

Erling Haaland đã tung hoành tại Premier League trong 2 tháng đầu mùa giải mới. Anh đã chơi bóng khiến các đối thủ không thể ngăn cản trên hàng công cho đội bóng của Pep Guardiola và trông rất giống mảnh ghép cuối cùng ở Etihad. Tuyển thủ Na Uy đã có một tác động chưa từng có ở câu lạc bộ và đã ghi 3 hat-trick ở Premier League sau 10 lần ra sân.

Anh đã có 15 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo để ghi tên mình vào giải đấu cho đến nay. Trí thông minh và sự di chuyển linh hoạt khi thi đấu của Haaland giống với số tuổi của anh. Thể lực và phẩm chất kỹ thuật của tiền đạo này cũng ngang bằng với những tay săn giỏi nhất mà chúng ta từng thấy trong lịch sử bóng đá thế giới.

2/ Gabriel Jesus (Arsenal)

Gabriel Jesus giống như một cầu thủ được tái sinh ở Arsenal. Đó là một cuộc chuyển nhượng có ý nghĩa đối với tất cả các bên liên quan. Manchester City đã theo đuổi Haaland, khi họ cần một số 9 lạc quan hơn và phải cung cấp các khoản tiền tương xứng cho thương vụ đó. Còn Arsenal rất cần một trung phong có năng khiếu kỹ thuật và Jesus cũng cần một môi trường mới.

Pháo Thủ đã chi 46,8 triệu Bảng cho tiền đạo người Brazil. Jesus đã là một nhân tố được chú ý đến trên hàng công cho đội bóng của Mikel Arteta tính đến nay ở mùa giải này. Kỹ năng rê bóng mượt mà, sự điềm tĩnh và khả năng ra quyết định của anh trong khu vực 1/3 cuối sân đã giúp Arsenal trở thành một đội bóng hoàn thiện hơn. Jesus đã ghi 5 bàn và kiến ​​tạo 5 lần trong 13 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này cho Arsenal.

3/ Christian Eriksen (Manchester United)

Hiệu quả, sáng tạo và kỷ luật là 3 điều mà Manchester United vô cùng tìm kiếm ở các tiền vệ của họ. Thật không may, Quỷ Đỏ có rất ít cầu thủ trong hàng ngũ của họ đã chọn với tất cả những yêu cầu đó trong quá khứ gần đây. Với việc Paul Pogba rời câu lạc bộ và hàng tiền vệ vốn đã yếu đi, họ cần phải tăng cường sức mạnh đáng kể.

Việc ký hợp đồng với Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do đã được chứng minh là một sự thuận lợi. Eriksen là cầu thủ có thể lọt vào đội hình xuất phát của bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Anh là một cầu thủ năng động và là một trong những tiền vệ trung tâm sáng tạo nhất giải đấu.

Cầu thủ người Đan Mạch sở hữu một phạm vi chuyền bóng tuyệt vời và kỹ thuật tổng thể của mình đã khiến anh trở thành cầu thủ được mặc định đá chính cho Manchester United. Anh đã mang lại sự kỷ luật, sáng tạo và hiệu quả rất cần thiết cho hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ. Eriksen đã cung cấp 2 đường kiến ​​tạo trong 9 lần ra sân ở Premier League cho đến nay nhưng tác động của anh có thể còn vượt xa những con số đó.

4/ Sven Botman (Newcastle United)

Sven Botman là một trong những trung vệ được lựa chọn đầu tiên của Lille trong chiến dịch Ligue 1 2020-21 đầy vinh quang của họ. The Magpies đã bỏ ra 33,3 triệu Bảng để ký hợp đồng với anh từ đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 vào mùa hè này. Cho đến nay, trung vệ người Hà Lan đã chứng tỏ là một bản hợp đồng đầy cảm hứng cho Newcastle United.

The Magpies vẫn chưa để thua 1 trận nào mà Botman đã chơi. Họ mới chỉ thua 1 trận ở Premier League cho đến nay trong mùa giải này và đó là trận đấu với Liverpool khi Botman ngồi dự bị. Anh đã đối đầu với một số tiền đạo hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Ivan Toney và Aleksandar Mitrovic và cố gắng giữ cho tất cả mờ nhạt. Botman đã thắng 19 trong số 24 pha tranh chấp trên không và có tỷ lệ tắc bóng thành công là 89%.

5/ Lisandro Martinez (Manchester United)

Sau khi tuyến sau của Manchester United hứng chịu rất nhiều chỉ trích vào mùa hè năm ngoái, Họ đã phải gia cố hàng thủ bằng cách đưa về một số cầu thủ chất lượng, khi ký hợp đồng với Lisandro Martinez từ Ajax với giá 51,63 triệu Bảng. Anh là một trung vệ nhỏ bé nhưng có phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Cầu thủ phòng ngự bị nghi ngờ sẽ không thành công ở Premier League vì sự lo ngại rằng anh sẽ trong các cuộc đấu tay đôi trên không.

Nhưng Martinez đã làm im lặng những lời chỉ trích dành cho anh trong giai đoạn đầu của thời gian ở Manchester United và đã thực hiện công việc của mình một cách táo bạo. Anh hiện diện như một chiến binh ở tuyến sau và đã được chứng minh là lá chắn hoàn hảo cùng với Raphael Varane. Cầu thủ 24 tuổi này đã giúp Manchester United giữ sạch lưới 4 trong 11 lần ra sân ở Premier League cho đến nay.

Advertisement