Bóng Đá Quốc Tế

Nhận định Senegal vs Ai Cập 02h00 ngày 07/02

Advertisement

Nhận định trước trận đấu Senegal vs Ai Cập lúc 02h00 ngày 07/02/2022, Chung kết Cúp châu Phi.

Bị đánh bại trong hai trận chung kết trước đó, Senegal sẽ tìm cách giành danh hiệu đầu tiên của họ ở đấu trường châu lục khi chạm mặt Ai Cập ở trận đấu cuối cùng tại AFCON 2021. Bên kia chiến tuyến, Ai Cập sẽ hướng đến danh hiệu thứ 8 trong lịch sử tham dự CAN để thiết lập một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”.

Advertisement

Nhận định đội Senegal – Chung kết Cúp châu Phi

Sau thất bại 0-1 trước Algeria trong trận chung kết CAN Cup 2019, Senegal bước vào giải đấu năm nay với tư cách là một trong những đội bóng lớn nhất của lục địa đen chưa giành được danh hiệu dù đã có nhiều lần vào chung kết. Những chú sư tử của Teranga đã có một hành trình khá suôn sẻ tại vòng loại khi bất bại ở bảng I. Trong đó họ giành được 4 chiến thắng và 2 trận hòa qua 6 trận để có được cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng Guinea-Bissau. Tuy nhiên đến giai đoạn vòng bảng, Senegal giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước một Zimbabwe kiên cường ở ngày ra quân. Bất chấp việc không thể thắng 2 trận cuối cùng vòng bảng, nơi họ bị Guinea và Malawi cầm hòa không bàn thắng.

Các học trò của HLV Aliou Cisse vẫn đứng đầu bảng B và giành một suất vào vòng loại trực tiếp. Sau giai đoạn vòng bảng có phần kém thuyết phục, Senegal đã tìm thấy đẳng cấp của mình ở vòng 1/8 khi họ vượt qua Cape Verde nhờ các bàn thắng trong hiệp hai của Mane và Bamba Dieng. Đội bóng của Cisse tiếp tục phong độ ấn tượng ở trận tứ kết, nơi họ giành chiến thắng 3-1 trước Equatorial Guinea. Gần nhất họ còn vùi dập Burkina Faso với tỷ số 3-1 ở bán kết. Senegal hiện đang có phong độ cực kỳ thuyết phục, họ bất bại 12 trận liên tiếp, với 9 chiến thắng và 3 trận hòa trong thời gian đó.

Nhận định đội Ai Cập – Chung kết Cúp châu Phi

Ai Cập là đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử Cúp các quốc gia châu Phi, họ đã chinh phục sân chơi này này trong 7 lần khác nhau trước đó. Lần gần nhất Ai Cập đăng quang diễn ra vào năm 2010, nơi họ đánh bại Ghana với tỷ số 1-0 ở trận chung kết. Giống như Senegal, các Pharaoh đã bất bại ở vòng loại, giành được 12 điểm qua 6 trận để kết thúc ở vị trí nhất bảng G. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Carlos Queiroz bị giáng một đòn rất mạnh ngay trận đấu mở màn vòng bảng khi để thua Nigeria 0-1. Ai Cập bắt đầu có sự trở lại 4 ngày sau đó, khi họ giành được chiến thắng 1-0 trước Guinea-Bissau, trước khi kết thúc vòng bảng với một chiến thắng 1-0 khác trước Sudan.

Có được vị trí nhì bảng D với 6 điểm, Ai Cập tiễn Bờ Biển Ngà về nước sau khi đánh bại đối thủ này trên chấm luân lưu ở vòng 1/8. Họ tiếp tục vượt qua Ma Rốc ở tứ kết sau khi trải qua đến 120 phút thi đấu. Các Pharaoh sau đó đã gây choáng váng cho chủ nhà Cameroon khi họ giành chiến thắng 3-1 trên chấm luân lưu để có một suất vào chung kết. Như vậy, cả 3 trận ở vòng đấu loại trực tiếp Ai Cập đều phải đá 120 phút. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của các cầu thủ. Đã thế, Ai Cập toàn thua cả 2 trận gần đây chạm mặt Senegal và đều không thể ghi bàn.

Tỷ lệ Senegal vs Ai Cập – Chung kết Cúp châu Phi

Dự đoán đội hình trước trận đấu Senegal vs Ai Cập:

Senegal: E Mendy; Sarr, Koulibaly, A Diallo, Ciss; Kouyate, N Mendy, I Gueye; Mane, Dieng, Dia.

Ai Cập: Sobhy; Kamal, Trezeguet, Hamdi, Fatouh; Ashraf, El-Sulya, Elneny; Mohamed, Marmoush, Salah.

Dự đoán kết quả tỷ số Hiệp 1 trận đấu Senegal vs Ai Cập: Senegal 0-0 Ai Cập

Dự đoán kết quả châu Âu Hiệp 1 trận đấu Senegal vs Ai Cập: Hoà

Dự đoán kết quả châu Á Hiệp 1 trận đấu Senegal vs Ai Cập: Ai Cập thắng (1/4)

Dự đoán kết quả tỷ số Hiệp 2 trận đấu Senegal vs Ai Cập: Senegal 1-0 Ai Cập

Dự đoán kết quả châu Âu Hiệp 2 trận đấu Senegal vs Ai Cập: Senegal thắng

Dự đoán kết quả châu Á Hiệp 2 trận đấu Senegal vs Ai Cập: Senegal thắng (1/4)

Advertisement